Thiết Kế Thương Hiệu

Đăng lúc: 02:48 09-09-2015
★Khái niệm thương hiệu là gì?
★Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?
★Vai trò của thương hiệu là gì ?
★Các Chiến lược xây dựng, khẳng định thương hiệu hay nhất 2015
★Hệ thống bộ nhận diện và định vị thương hiệu đẹp
★Các mẫu bộ nhận diện thương hiệu đẹp
★Tư vấn nhận diện thương hiệu giá rẻ tại TP.HCM

1.Khái niệm thương hiệu là gì?

 Thương hiệulà tổng thể những đặc điểm vô hình về một tập hợp các sản phẩm nào đó, bao gồm: tên gọi, hình ảnh, màu sắc, chất lượng, giá cả, danh tiếng và cả lịch sử hình thành. Nếu như sản phẩm được ví là phần xác thì brand giống như linh hồn, cùng nhau kết hợp thành một chỉnh thể hoàn chỉnh.

2.Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Là một hệ thống những chuẩn mực đồng nhất trên các phương diện nhằm giúp khách hàng dễ nhận ra sản phẩm, dịch vụ của bạn trong hàng loạt các sản phẩm khác.

Bộ nhận diện thương hiệu thường bao gồm:
+ Hệ thống tài liệu văn phòng
+ Hệ thống bảng hiệu
+ Hệ thống xúc tiến thương mại
+ Hệ thống đối ngoại
+ Hệ thống sản phẩm, dịch vụ

                                                 hinh 1 : Bộ nhận diện thương hiệu

3. Vai trò của thương hiệu là gì ?

+ Xây dựng hình ảnh đẹp cho sản phẩm, dịch vụ trong lòng khách hàng.
+ Tạo dựng niềm tin, uy tín của sản phẩm dịch vụ, thu hút sự quan tâm của khách hàng    mục tiêu, góp tăng doanh số bán hàng.
+ Nếu xây dựng được một Brand mạnh, bản thân công ty, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu hút được vốn đầu tư từ bên ngoài, cũng như hấp dẫn nhân tài, người có năng lực về làm việc.
+ Là yếu tố quyết định, để khách hàng lựa chọn tin dùng sản phẩm, dịch vụ.
+ Nâng cao giá trị và lợi nhuận cổ phần.

4. Các Chiến lược xây dựng, khẳng định thương hiệu hay nhất 2015

   *Xây dựng thương hiệu cá nhân
   *Xây dựng thương hiệu công ty
   *Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
   *Xây dựng thương hiệu sản phẩm
   *Xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu
   *Sáng tác slogan

a.Xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng một Brand cá nhân thành công không  phải là việc làm cho càng nhiều người biết đến mình càng tốt mà là làm sao đó cho những người biết đến mình có những đánh giá, nhận định chính  xác về bản thân bạn. Bởi vậy chúng ta cần nghiên cứu kĩ về định hướng xã hội, thực hiện nghiêm chỉnh làm sao cho mọi người nhận định đúng những theo những gì mà bản thân bạn muốn.

b.Xây dựng thương hiệu công ty

Brand công ty gần như đã trở thành linh hồn cho tất cả các hoạt động kinh doanh sản xuất, chiếm hơn 50% tổng sản phẩm công ty. Để xây dựng một Brand mạnh không phải là điều dễ dàng, một ý tưởng đơn giản nhưng hiệu quả là in logo của công ty lên những phần quà tặng kèm khi mua sản phẩm, sẽ thu hút được nhiều chú ý từ những người mua hàng.

c.Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Một mẹo nhỏ để có thể gây thiện cảm tốt với khách hàng mục tiêu về brand của bạn là viết những bài tư vấn chuyên sâu về dòng sản phẩm, dịch vụ của bạn, sau đó chọn đăng tải trên một vài kênh bolog, fanpage uy tín về lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Chắc chắn rằng bạn sẽ được nhiều người biết đến, đồng thời sẽ được đánh giá cao như là một chuyên gia.

d.Xây dựng thương hiệu sản phẩm

Muốn được khách hàng quan tâm và nhớ về sản phẩm của bạn lâu dài, ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm, sao bạn không thực hiện một kế hoạch nhỏ này nhỉ? Hãy thiết kế và mặc những bộ cánh đẹp lung linh, đồng nhất, mang đậm phong cách riêng của sản phẩm, dịch vụ cho tất cả các phương tiện giao tiếp với khách hàng, điều này sẽ nhắc cho khách hàng ghi nhận hình ảnh của bạn vào sâu trong tâm trí.

e.Xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu

Hãy in Logo, chọn màu sắc, hình ảnh và những đường nét đặc trưng về bạn, kết hợp với nhau thật khoa học và cùng nhau xuất hiện trên nhiều phương tiện như, ấn phẩm văn phòng, bảng hiệu, nội thất,  bao bì, website, Fanpage…để khách hàng dễ dàng nhận ra bạn dù ở bất cứ nơi đâu.

f.Sáng tác slogan

Ngoài những ấn tượng về màu sắc, hình ảnh, chất lượng sẽ khiến khách hàng ghi nhớ về sản phẩm, dịch vụ của bạn thì  1 slogan thể hiện đầy đủ tinh thần, trách nhiệm, phong cách, cá tính và cả chất lượng sản phẩm dịch vụ, với tùy từng giọng điệu, cảm xúc đưa đến có thể sẽ khiến khách hàng nhớ về bạn thật nhiều.

5.Hệ thống bộ nhận diện và định vị thương hiệu đẹp



                                                    hình 2: Bộ định vị thương hiệu đẹp

Bạn cần xác định đúng vị trí của thương hiệu của bạn trên thị trường. Bạn có gì? Chưa có gì? Mạnh điểm nào và yếu điểm nào? Khách hàng xếp bạn ở đâu trong tâm trí họ? Việc làm này tối quan trọng để bạn hiểu rõ về bản thân sản phẩm, dịch vụ của mình, từ đó có thể đưa ra giải pháp tốt nhất,  xây dựng hệ thống nhận diện Brand tốt, nâng tầm vị trí về sản phẩm, dịch vụ trong lòng khách hàng.

6.Các mẫu bộ nhận diện thương hiệu đẹp

Gồm hàng loạt những đặc điểm khiến khách hàng có thể nhận ra bạn trong nghìn trùng những sản phẩm trong thị trường. Một số mẫu nhận diện thương hiệu nổi bật, thành công và được nhiều người biết đến như Cocacola, Pepsi, OMO….

7.Tư vấn nhận diện thương hiệu giá rẻ tại  TP.HCM

Công ty TNHH Thương Mại Dịch VụThiết Kế AZ chuyên tư vấn thiết kế hệ thống nhận bộ nhận diện thương hiệu cho tất cả các tổ chức, công ty, doanh nghiệp, cá nhân tại TP HCM.

Với sự niềm đam mê và trách nhiệm cao trong công việc, đội ngũ của chúng tôi gồm những chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những mẫu thiết kế tinh tế, độc đáo mang hiệu quả cao cho doanh nghiệp.